วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

รีวิว วิตามินบี Blackmores Multi B (Modenka)


ข้อมูลทั่วไป
แบลคมอร์ วิตามิน บี รวม ประกอบไปด้วย วิตามิน บี ชนิดต่าง ๆ ช่วยให้ระบบการทำงานของสมอง ทำงานเป็นไปโดยปกติ จากสภาวะต่างๆ แม้กระทั่งความเครียด และยังช่วยปรับสมดุลของกระแสเลือด จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงพิเศษอย่าง สตรีมีครรภ์ หรือ คนชรา

ส่วนประกอบสำคัญใน 1 เม็ด
วิตามินบี1 (ไทอะมีน) 7.5 มก.
วิตามินบี2 (ไรโบฟลาวิน) 8.5 มก.
วิตามินบี3 (นิโคทินามายด์) 60 มก.
วิตามินบี5 (กรดแพนโทธีนิค) 20 มก.
วิตามินบี6 (ไพริดอกซีน) 10 มก.
วิตามินบี12 (ไซยาโนโคบาลามิน) 10 mcg
กรดโฟลิค 200 mcg
โคลีน ไบทาร์เทรท 50 มก.
ไอโนซิทอล 50 มก.
ไบโอติน 50 mcg

ปริมาณ : 60 ,120 เม็ด
ราคา : 475 , 780 บาท

จุดเด่น
หลักๆก็เน้นไปที่สมอง แต่จะขอนำมาแยกจากคุณประโยชน์ของวิตามินบีเลยละกันนะ
- ตัวแรก วิตามิน บี 1 ช่วยให้เราเจริญอาหารเพิ่มขึ้น กี่% ไม่สามารถตอบได้ และยังช่วยผ่อนคลายสมองอันชาญฉลาดของเรา ฮ่าๆ สมองเราจะได้ไม่มึนสับสน ว่าเราเป็นคนหรือนางฟ้า หรือว่าสับว่าคนนี้สามีฉ้านรึป่าว
- มาต่อกัน วิตามิน บี 2 ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเด็กและทารก ถึงว่าเราไม่ค่อยเจริญพันธุ์นัก(มานม่ายเกี่ยวกัน เน้!!) ช่วยให้ผมและเล็บแข็งแรง เราจะได้มีเล็บไว้จิกผัว อุ๊ปส์ส์...สามีเรากลับบ้าน และยังช่วยป้องกันแผลตามปาก ทั้งปากนกกระจอก และแผลปากเปื่อย นี่หนูสาบานว่าที่เกิดเนี่ย ไม่ใช่เพราะหนูไปด่าคนอื่นนะ ปากหนูยังไม่ได้เน่านะ
- ถ้าหากใครมีอาการเหล่านี้ ไม่รู้รสอาหาร อารมณ์แปรปรวน ขี้ตกใจ หรือ วิตกจริต อย่าเพิ่งคิดว่า สามีไปมีกิ๊ก แต่ท่านอาจจะขาดตัวนี้ วิตามินบี 3 นั่นเอง
- และถ้าหากว่ายังเครียด นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย แต่ไม่ใช่เพราะว่าท่านเกิดลงแดงอยากผู้ชายแล้ว ให้สงสัยว่าท่านอาจจะขาด วิตามิน บี 5 ก็เป็นได้
- ถัดมา วิตามิน บี 6 ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ควบคุมสมดุลของเกลือแร่ในร่างกาย การย่อยอาหาร ขี้แตกกระจายอย่าว่ากัน และช่วยการทำงานของสมองให้ดีขึ้น นี่แกไม่ได้ขี้จนหัวปลอดโปร่งใช่ม้าา
- วิตามิน บี 12 ป้องกันการถูกทำลายของเส้นประสาท ช่วยในการสร้างเยื่อหุ้มเซลล์ประสาท มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของเซลล์ต่าง ๆ

ส่วนประกอบอื่นๆขอไม่พูดถึง เพราะมันเหนื่อยแล้ว เห้ย!! ไม่ใช่อย่างนั้น จริงๆแล้วตัวอื่นๆก็ช่วยให้วิตามินต่างๆทำงานได้ดีขึ้น เอาเป็นว่าแดรกๆไปเหอะ ดีละกัน

สรุปสั้นๆ ช่วยบำรุงสมอง ลดความโง่ ลดอาการอ่อนเพลีย แต่ไม่ได้เสียเหงื่อและเกลือแร่ คลายเครียด อารมณ์ดี คล้ายๆเป็นคนบ้า เด็กๆโตไวสมบูรณ์แข็งแรง เจริญอาหาร ย่อยง่าย ขี้กระจาย จบ

จุดด้อย
เม็ดมันใหญ่จริงๆ คอฉ้านเล็กนิดเดียว กว่าจะยัดลงคอไปได้ เหนื่อยกว่า ที่บรรยายไปข้างบนอีก บร๊ะ!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น